Sunday, June 24, 2018

Maski 67 years old na at MTB dala, nakakahabol pa

Wheels of Happiness

Rizal Philippines
June 24, 2018

Ngayong umaga, ipinasiya ko na MTB dadalhin ko sa akala kong uulan ulit. Baka madulas ang daan at kalawangin piyesa ng S works. Hindi naman pala.

Sa Binangonan, nakasabay ko ang isang kapadyak  (sa may Mambog na) at siya ay ang inspirasyon ko kung bakit ako nag Road Bike.   Siya ay naka Super Ligiht carbon frame at high end GS ng Shimano  Nauna ako ng bahagya sa kanya sa pagsalunga ng Mambog hanggang Cardona.  Subalit naunahan niya ako sa Calllahan hanggang sa palusong at siya ay nalampasan ko hanggang sa patag papuntang Morong.  Nauna ako ng ilang minuto sa kanya sa lugawan.  Sabi niya  malakas daw ako... (mas bata siya sa akin)

Papauwi naman sa may LLDA ay umuna sa aking 2 Rbiker mula sa Taytay:  isang may idad na naka Pinarello at isang bata   Mga 20 metro agwat nila hanggang sa sila ay makaabot sa Montevideo. Subalit naabutan ko sila sa may Batingan at nilampasan hanggang sa Pantok.

Ako ay naka MTB ang gear ko ay 42 (big chain day ako ngayon) Sa flat 42 x 11 ako. Salunga 42 x 22. He6.


No comments: